เกิดเหตุคนร้ายก่อการร้ายหลายจุดในกรุงปารีส มีการกราดยิง-ระเบิดพลีชีพ พร้อมจับคนเป็นตัวประกัน มีผู้เสียชีวิตหลายราย

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2558 สำนักข่าว CNN รายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มก่อการร้ายกราดยิงในร้านอาหารอย่างน้อย 2 แห่ง ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมกับเกิดเหตุลอบวางระเบิดที่สนามกีฬาสต๊าด เดอ ฟรองซ์ และก่อการร้ายที่คอนเสิร์ตฮอลล์บาตะกลัง (Bataclan) พร้อมมีการจับคนเป็นตัวประกันนับร้อย ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตยืนยันแล้วหลายราย ทำให้ประธานาธิบดีของฝรั่งเศส ต้องประกาศภาวะฉุกเฉินและปิดกั้นพรมแดนของประเทศ

ตำรวจในกรุงปารีสเผยว่า มีผู้คนจำนวนมากที่ถูกยิงในร้านอาหารอย่างน้อย 2 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในเขต 10 ของกรุงปารีส และสำนักข่าวเอพีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตใกล้กับคอนเสิร์ตฮอลล์บาตะกลัง ซึ่งเป็นสถานที่กักกันตัวประกันกว่า 100 คน ขณะที่สถานีวิทยุท้องถิ่นของฝรั่งเศสเผย ตำรวจวิสามัญผู้ก่อการร้ายได้ 2 ศพ ที่เหลือหลบหนีไปได้ โดยไม่ทราบจำนวนที่แท้จริงว่ามีผู้ก่อการร้ายร่วมก่อเหตุกี่คน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า มีผู้ก่อเหตุระเบิดพลีชีพและลอบวางระเบิดใกล้กับสนามกีฬาสต๊าด เดอ ฟรองซ์ (Stade de France) ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงปารีส ซึ่งสนามกีฬาแห่งนี้ ใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมชาติฝรั่งเศสและทีมชาติเยอรมนีอีกด้วย ซึ่งขณะนั้นประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ กำลังนั่งชมเกมการแข่งขันอยู่ โดยมีรายงานว่าหลังเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น ได้ถูกพาหลบไปยังที่ปลอดภัย

ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศของไทย โพสต์บนทวิตเตอร์ ยืนยันว่า จากเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีส สอท. ณ กรุงปารีส ตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบคนไทยได้รับผลกระทบ แต่พร้อมจะติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ข้อมูลข่าวและภาพจาก: dailynews, thairath, kapook, Sky news, #‎prayforparis‬

Leave a Reply